Theo đó, Tổng cục Thuế; đơn vị trực tiếp bán và Cục Thuế được phân bổ lần lượt 10% và 5% chi phí in đối với các loại ấn chỉ bán thu tiền do Tổng cục Thuế in và phát hành; đối với các loại ấn chỉ bán thu tiền do Cục Thuế in và phát hành, Cục Thuế được phân bổ 10% chi phí in và đơn vị trực tiếp bán được phân bổ 15% chi phí in.

Chi phí phát hành ấn chỉ là khoản thu nhằm bù đắp chi phí quản lý và phát hành ấn chỉ bán thu tiền của cơ quan thuế; được dùng chi cho các nội dung như: Kê khai, nộp thuế cho hoạt động bán ấn chỉ; chi phí cất giữ, bảo quản; vận chuyển, bốc xếp, bao bì, đóng gói; chi bù giá vốn ấn chỉ đã hủy do thay đổi mẫu, rách nát không còn giá trị sử dụng; chi phí thiết kế mẫu và chi tiền lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ trực tiếp, gián tiếp làm công tác phát hành ấn chỉ...

Hàng tháng, cơ quan thuế cấp dưới có trách nhiệm chuyển số tiền thu được từ bán ấn chỉ sau khi đã trừ phần chi phí phát hành được trích để lại cho đơn vị về tài khoản của cơ quan thuế cấp trên để theo dõi.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.